ออกกำลังกายหน้าเรียว pantip ได้ผลจริงหรือไม่ ไปดูกันเลย

ออกกำลังกายหน้าเรียว pantip เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้สาว ๆ ได้มีใบหน้าที่เข้ารูป เรียกเล็กได้อย่างมีความมั่นใจเลยทีเดียว  การออกกำลังถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องเจ็บตัวหรือเสียค่าใช้จ่ายไปทำศัลยกรรมต่าง ๆ เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้คุณได้มีความมั่นใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยสามารถศึกษาหาข้อมูลตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ท่าบริหารใบหน้าเพื่อหน้าเรียว

  1. ออกกำลังกายหน้าเรียว pantip ท่าลดแก้ม อ้าปากให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้จากนั้นดึงปากมาหุ้มฟันไว้แล้วยิ้ม ให้กว้างที่สุด จะรู้สึกได้ถึงการตึงที่ใบหน้า เพราะกล้ามเนื้อแก้มเกิดการกระตุ้น ทำให้หน้าเล็กเรียวลงได้
  2. ท่าลดไขมันใต้คาง เงยหน้าขึ้นให้สุด ทำค้างไว้แล้วเอาฝ่ามือจับบริเวณลำคอ จากนั้นดึงริมฝีปากล่างมาหุ้มริมฝีปากบนให้เยอะที่สุด ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ท่านี้อาจจะดูพิลึก แต่รับรองผลที่ได้แน่นอนค่ะ
  3. ท่ากระชับใบหน้า เริ่มด้วยการยิ้มแบบยิงฟันให้กว้างที่สุด เพื่อให้กล้ามเนื้อตึง จากนั้นพูดคำว่า อา อี อู เอ โอ ยาว ๆ จะรู้สึกได้ถึงใบหน้าที่ตึงขึ้น เป็นท่าบริหารหน้าเรียวที่ช่วยกระชับใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยมเลย
  4. ท่าบริหารกล้ามเนื้อ ให้อมลมที่แก้มทีละข้างให้ป่องสุด ๆ แล้วสลับไปมาทั้งสองข้าง ท่านี้เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าโดยเฉพาะช่วงแก้มให้ลดลง ท่านี้จะทำให้เพื่อน ๆ เข้าใกล้หน้าเชฟ V เข้าไปทุกทีแล้วล่ะ
  5. ท่าบริหารกราม ท่านี้เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกระชับแก้มได้ดีสุด ๆ วิธีการอ้าปากให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วเปลี่ยนมาทำปากจู๋ จากนั้นให้ทำสลับกันไป สักวันละประมาณ 10 นาที แค่นั้นเอง กรามใหญ่ ๆ ที่กวนใจเราก็จะมีขนาดลดลง

ออกกำลังกายหน้าเรียว pantip ท่าไหนดี

นวดหน้าถูกวิธี ก็ช่วยให้หน้าเล็กลงได้

  1. นวดหน้าผาก โดยใช้นิ้วนางและนิ้วกลางนวดจากบริเวณกึ่งกลาง หน้าผากแล้วค่อย ๆนวดวนขึ้นเป็นแนวขดลวดขึ้นลงเบา ๆ จนถึงบริเวณขมับ 6 จังหวะ ทำซ้ำแบบนี้ 3 ครั้ง
  2. นวดกล้ามเนื้อใต้ตา ให้ใช้นิ้วนางและนิ้วกลางนวดเบา ๆ บริเวณใต้ตาของเรา โดยเริ่มจากตามแนวโครงกระดูกเบ้าตาล่าง แล้ววนไปวนมาเบา ๆ 3 ครั้ง
  3. นวดแก้ม ด้วยวิธีการใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างของเรานวดจากบริเวณมุมปาก ในลักษณะแบบยกผิวขึ้นเป็นมุมกว้าง แล้วนิ่งไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วค่อยลูบลง ทำแบบนี้ให้ครบ 3 ครั้ง
  4. นวดมุมปาก ยกกระชับผิวบริเวณมุมปากโดยใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้าง นวดจากบริเวณกึ่งกลางคาง ขึ้นไปที่ตรงบริเวณมุมปากในลักษณะยกขึ้น 3 ครั้ง

บทความแนะนำ รักษาเส้นเลือดขอด จาก Rattinan.com

เลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ใบหน้าขยาย

  1. อย่าใช้กรามในการบดเคี้ยวอาหารมาก ๆ โดยเฉพาะอาหารที่หนา เหนียวและเคี้ยวยาก เช่น หมากฝรั่ง ข้าวเหนียว เนื้อเหนียว ๆ เป็นต้น การบดเคี้ยวสิ่งเหล่านี้บ่อย ๆ จะทำให้กล้ามเนื้อขากรรไกรได้รับการ บริหารจนใหญ่ขึ้นเหมือนกับการเล่นกล้าม ทำให้บริเวณขากรรไกรใหญ่ขึ้น เป็นผลทำให้ใบหน้าของคุณกลมบวมได้
  2. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหลังรับประทานอาหาร เพราะจากการ ศึกษาวิจัยพบว่า การออกกำลังกายหลังการรับประทานอาหารนั้น จะทำให้เกิดแก๊ส ในระบบย่อยอาหารอย่างรวดเร็วค่ะ นอกจากแก๊สจะทำให้เกิดอาการท้องอืด อึดอัด แน่นท้องแล้ว ยังทำให้เกิดอาการอ้วนแบบบวมน้ำขึ้นอีกด้วย และการบวมน้ำที่ว่านี้ก็ส่งผลไปถึงใบหน้าด้วยเช่นกันนะ
  3. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภทก็จะช่วยได้มาก เพราะแอลกอฮอล์เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการบวมน้ำนะคะ ถ้ายังเป็นนักดื่มอยู่ก็ เรื่องที่หน้าตาจะเรียวสวย แก้มไม่ดูบวมอืดก็คงเป็นไปได้ยาก
  4. ลดอาหารที่มีรสเค็ม เพราะยิ่งทานรสเค็มมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้มากเท่านั้น เนื่องจากร่างกายของคนเรานั้น ต้องเก็บกักน้ำเอาไว้ เพื่อที่จะขับโซเดียมที่ได้จากความเค็ม เป็นผลให้ใบหน้าของคนชอบรสเค็ม บวมน้ำ
  5. ดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพราะหากคุณเป็นคนดื่มน้ำน้อย กลไกของร่างกายก็จะพยายามกักเก็บน้ำเอาไว้ให้มากที่สุด ผลที่ตามมาก็คือ การบวมน้ำที่เท้า มือ และที่ใบหน้านั่นเอง แต่ถ้าดื่มน้ำในปริมาณที่พอดีกับความต้องการ ของร่างกาย ร่างกายของเราก็จะมีการกักเก็บและการระบายน้ำออกมาได้อย่างสมดุล และก็ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะบวมด้วยอาการบวมน้ำอีกด้วยค่ะ