ผ่าฟันคุดหน้าเรียว pantip

ฟันคุดคือฟันที่อยู่ด้านในสุดของกระดูกขากรรไกรล่าง ซึ่งปกติแล้วฟันซี่นี้ควรจะขึ้นในช่วงอายุ 18 – 25 ปี อาจโผล่ขึ้นในลักษณะตั้งตรง เอียง หรือนอนในแนวระนาบ และตัวฟันคุดนี้มักจะอยู่ชิดกับฟันข้างเคียงเสมอ การเกิดฟันคุดนี้สามารถเกิดขึ้นกับฟันซี่อื่น ๆ ได้ แต่ส่วนมากจะพบในฟันกรามล่างซี่สุดท้าย ซึ่งการรักษาฟันคุดนี้สามารถทำได้ด้วยการผ่าตัดออก และการผ่าฟันคุดหน้าเรียว pantip นั้นสามารถทำให้หน้าเรียวได้จริงหรือไม่

อยากหน้าเรียวต้องทำไง ?

สาว ๆ ในยุคนี้ต่างก็ต้องการที่จะมีรูปหน้าที่เรียวสวย ซึ่งหนึ่งในการทำให้มีรูปหน้าที่เรียวสวยนั้นคงต้องพึ่งการทำศัลยกรรมหน้าเรียวที่กำลังเป็นที่นิยมและมาแรงที่สุดในตอนนี้ การทำศัลยกรรมหน้าเรียวนั้นสามารถทำได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ซึ่งวันนี้เราขอนำเสนอวิธีที่จะทำให้ใบหน้ามีรูปหน้าที่สวยงามซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 5 วิธี ดังนี้

  • การฉีดโบท็อก

ปัจจุบันนี้การฉีดโบท็อกกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สารโบท็อกเป็นโปรตีนที่มีความบริสุทธิ์ที่แพทย์จะนำไปฉีดบริเวณกรามเพื่อที่จะให้สารโบท็อกเข้าไปช่วยทำให้กล้ามเนื้อกรามฝ่อตัวเล็กลง ในการฉีดโบท็อกนั้นถือเป็นการปรับรูปหน้าให้มีความเรียวและสวยมากขึ้น

การฉีดโบท็อกนั้นแพทย์จะนำน้ำเกลือปลอดเชื้อมาผสมกับโบท็อกแล้วฉีดเข้าไปที่กล้ามเนื้อบริเวณกรามเพื่อทำให้กล้ามเนื้อเกิดความคลายตัวและผลที่ได้หลังการฉีดโบท็อกคือกล้ามเนื้อกรามจะเล็กลงทำให้มีรูปหน้าที่เรียวขึ้นนั่นเอง ซึ่งจะไม่เหมือนกับการผ่าฟันคุดหน้าเรียว pantipในการฉีดนี้จะทำให้ผู้รับบริการรู้สึกเจ็บน้อยมาก และยังสามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติโดยที่ไม่ต้องทำการพักฟื้นแต่อย่างใด หลังการฉีดโบท็อกจะเร่าออกฤทธิ์ภายใน 7 – 14 วัน ซึ่งการฉีดโบท็อกนั้นจะอยู่ได้นาน 4 – 6 เดือนเท่านั้น แต่ก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย

การฉีดโบท็อกนั้นจะมีข้อดีคือ เป็นสารที่ออกฤทธิ์ชั่วคราวอยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือนหลังฉีดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ทั้งนี้ผู้ป่วยสามารถเลือกหรือตัดสินใจฉีดแต่ละครั้งตามความพอใจ ราคาจะไม่สูงเหมือนกับการทำศัลยกรรมการปรับรูปหน้าในแบบอื่น ๆ และยังเห็นผลได้ไวไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น หลังฉีดสามารถออกไปข้างนอกหรือทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ

  • การฉีดสลายไขมันด้วย Meso Lipolysis

การทำหน้าเรียวด้วยวิธีนี้เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของเมโสแฟต ลักษณะการทำคือการที่แพทย์จะทำการฉีดวิตามินเข้าสู่ชั้นไขมันเพื่อช่วยในการลดกระชับสัดส่วนให้ได้รูปตามต้องการ เป็นการสลายไขมันแบบเฉพาะจุด โดยมีสารประกอบหลัก ๆ คือ Phosphatidylcholine (สกัดจากถั่วเหลืองหรือไข่แดง) และวิตามินหลายชนิด วิธีนี้ถือว่ามีความปลอดภัยสูง เหมาะกับผู้ที่มีอาการแพ้ง่าย เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ สามารถสลายออกจากร่างกายได้ดี

หากจะพูดถึงข้อดีของการทำเมโสนั้นบอกได้เลยว่าปัจจุบันนี้การทำเมโสนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็เพราะว่าได้มีการพัฒนาตัวยาที่จะทำการฉีดสลายไขมันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มากขึ้น เร็วขึ้น และมีผลข้างเคียง เรื่อง การฟกช้ำหลังฉีดน้อยลง ใช้เวลาในการทำน้อยลง และตัวเมโสเองยังได้ทำหน้าที่ขัดขวางการสะสมของไขมันใต้ผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยการกระตุ้นให้ไขมันสะสมถูกปล่อยออกมาทำให้หน้าเรียวขึ้น และยังเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และระบบต่อมน้ำเหลืองอีกด้วยจึงทำให้ผิวหน้าถูกยกกระชับให้เต่งตึงขึ้นและใบหน้าดูเรียบร้อยขึ้น

  • การร้อยไหมหน้าเรียว

หากสาว ๆ คนไหนที่ต้องการมีรูปหน้าที่เรียวสวย การร้อยไหมถือเป็นอีกหนึ่งวิธีของการทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมาก ไม่ต้องลงมีดผ่าตัด ไม่ต้องนอนพักฟื้นและมีผลข้างเคียงที่น้อยมาก การร้อยไหมที่หน้าจะช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวยและยังช่วยกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อยให้หน้าเป็นรูปวีเชฟ โดยที่การร้อยไหมนี้จะเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ และการร้อยไหมนั้นยังจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหดตัวของคอลลาเจนใต้ผิว ซึ่งจะทำให้ผิวเกิดการกระชับตึงขึ้นอีกด้วย

  • การศัลยกรรมดูดไขมันกรอบหน้า

การศัลยกรรมหน้าเรียวด้วยวิธีการดูดไขมันกรอบหน้านั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ผู้เข้ารับบริการนั้นเจ็บตัวน้อยแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว และไขมันที่ถูกดูดออกไปนั้นจะไม่กลับมาอีก หากน้ำหนักตัวไม่ได้เพิ่มมากขึ้น โดยแพทย์จะทำการดูดไขมันบริเวณเหนียง คอ แก้มด้านล่างและขอบกราม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพการสะสมของไขมัน และวิธีนี้จะทำให้เห็นกรอบหน้าได้อย่างชัดเจน การทำศัลยกรรมหน้าเรียวด้วยวิธีนี้มีระยะเวลาในการพักฟื้นตัวเร็ว สามารถกลับไปทำงานหรือใช้ชีวิตประจำวันได้หลังจากดูดไขมันประมาณ 5-7 วัน

  • การทำศัลยกรรมตัดกระดูก ลดโหนก+วีไลน์ ( V-Line )

การทำศัลยกรรมด้วยวิธีนี้ถือได้ว่าเป็นการทำศัลยกรรมที่มีการผ่าตัดใหญ่แต่จะได้ผลลัพธ์ที่ถาวรที่สุด ซึ่งการทำศัลยกรรมหน้าเรียวด้วยวิธีนี้ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีเนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ การผ่าตัดลดโหนดแก้มนี้เหมาะกับผู้ที่มีโหนกแก้มที่ใหญ่ ซึ่งหากมองจากทางด้านหน้าและด้านข้าง จะเห็นกระดูกโหนกแก้มชัดเจน โดยสามารถแบ่งลักษณะของโหนกแก้มออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

–     ส่วนแรก ส่วนของ body และ arch เป็นส่วนที่ทำให้ใบหน้าเกิดมิติ

–     ในส่วนที่สองนี้จะเป็นส่วนที่คนแถบเอเชียจะมีมากกว่า คือเป็นส่วนที่เพิ่มความนูนของใบหน้าเป็นส่วนที่ทำให้ใบหน้ามีมิติ

–     ส่วนสุดท้ายส่วนที่ 3 ส่วนที่กำหนดความกว้างของใบหน้า ซึ่งเป็นส่วนที่อยู่ด้านข้าง

การผ่าตัดลดโหนกแก้มด้วยวิธีนี้จะเป็นการผ่าตัดภายในช่องปากร่วมกับการเปิดแผลบริเวณไรผมข้างกกหู ซึ่งจะไม่เหมือนกับการผ่าฟันคุดหน้าเรียว pantip ทั่วไป เนื่องจากเป็นการทำศัลยกรรมที่ทำการตัดกระดูกโหนกแก้มให้สั้นลงและเกลาความหนาให้บางลง และยังลดความกว้างของกระดูกด้านข้างแล้ว แพทย์ยังทำการดันกระดูกโหนกแก้มเข้าด้านในประมาณ 45องศา เพื่อเพิ่มมิติในด้านหน้าอีกด้วยทำให้รูปหน้าคุณจะสวย สมบูรณ์แบบทุกมุมมอง เมื่อทำการผ่าตัดเรียบร้อยผู้รับบริการไม่ต้องกังวลเรื่องแผลผ่าตัด เพราะแผลจะมีความเล็กมากจนแทบจะมองไม่เห็นเลยทีเดียว

ผ่าฟันคุดหน้าเรียว pantip การผ่าฟันคุดนั้นช่วยให้หน้าเรียวได้จริงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล หากต้องการมีรูปหน้าที่เรียวสวยการเข้ารับการทำศัลยกรรมกับทางสถานบริการพยาบาลที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีความชำนาญจะได้รับความปลอดภัยที่สุด ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับบริการผู้เข้ารับบริการจะต้องศึกษาให้ดี ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการเอง